Monday, December 28, 2009

OJT Time Part 5

Buti nalang nakatulog ako, sana magising ako ng maaga kasi 2pm duty. SHIT! late na 9am, kasi magtratravel pa ako papuntang Project 6, parang ang layo pero malapit lang. Hahahaha! Syempre nakikain muna ako kasi gusto ko ng matinong breakfast na naman, PATAY GUTOM kasi ako! loko lang baka naniniwala ka na. Anyway natapos na rin ang breakfast, SARAP! SARAP! kelangan ko na umuwi sa Apt it's getting late and kailangan ko pa maligo. Uwian na! check muna gamit kung may naiwan, wag kalimutan ang red wine! to be continued yung wine mode ko! So nag tricycle muna ako till Mini stop kasi mahirap cab sa house ni ate. Yey! nakasakay na ako, ang fufu! TRAFFIC! pero okay lang naka aircon naman, magmumuni-muni muna ako. Nakarating na ako sa apartment, busy sila gumagawa ng output, gumawa na rin ako madali lang naman! Natapos na rin! makaligo na nga, naiinitan na kasi ako. I feel fresh! hahaha! kain na kami lunch after that nilabas ko yung wine gusto ko may tama ng konti pagpasok hospital wala lang namiss ko kasi yung feeling na ganun! SARAP! Yung namumula yung chicks, libre blush on na! Alala ko pag sina Maezie and friends nag shoshot itatanong sayo "Beibs nag floor wax ka?" Nagtataka ka siguro kung bakit beibs tawagan nila, sweet kasi pakingan and all girls sila, beibs ang tawagan nila pag super close. Yun lang! Hahahaha! Pero shit naman oh! naging energetic ako bigla pagdating sa hospital sa Ward 10 or 11 ata yun? not so sure! pasyente ata dun eh may cancer ata. Thank God may nagduduty! Hahahaha! So balik kami ward 4! V/S muna kami, buti yung pasyente ko mabait. Yung apo ng isa kong pasyente close close kami, tawanan, Hahaha! tinanong ko nga siya kung sino pinakamatanda sa amin na girls, syempre tinuro kung sino, tawa lang ako tapos bigla ko sinabi na ako yung pinakamatanda. Ows? naman! 23 na ako. Mukha ako bata kasi stress free and Im inlove. Oh Yes! Pag tapos na ako mag V/S dun muna ako kwentuhan kami ng kung ano ano! Time is up! balik na sa room, discussion na. Im not in the mood to listen, pero nakikinig pa rin ako, wala ako choice baka kasi magpapa quiz si Ms. Muriel yung utak ko parang lumilipad na ewan, pero nakikisali pa rin ako sa discussion. Syempre nakakarelate ako sa sinasabi niya minsan and alam ko yung iba, nagbabasa rin ako! Hayy nagpa quiz talaga si Ms Muriel! Well mataas naman nakuha ko kahit lumilipad ang utak ko that time. Pero may napansin kami kay Ms. Muriel that day na she's not feeling well, mukhang sinusumpong yung itsura niya.Yung iba namin classmate sabi "baka di pinagbigyan" ano daw yun! LOL! Nakikitawa na rin ako. Hahahaha! Uwian na! Uwian na! kasi 6am yung duty, nahuli kami umuwi kasi nag withdraw pa ako, I need cash! Naghihintay sa labas kasama ko, Uy andun si Mam tinanong kung ano oras gusto namin mag duty, sinabi nila 2pm. Oh Yes! pwede na naman magpuyat. Eh di umuwi na kami smiling face kasi 2pm pa duty. Usap-usap kami kung sasabihin namin agad or pagising nalang nila. We decided na sabihin pagising nalang nila, were home na, Nagsindi muna kami, patawa-tawa. Pero sinabi na rin namin na 2pm duty, yung iba kasi gusto magsugal. Di ako marunong magsugal. Hehe! Mas gusto ko nalang magkape at gumimick, nag enjoy pa ako. Naglaro sila, ako gumawa ng output di pa kasi ako inaantok, sabay nood na rin sa game. I don't understand the rules of the game. Pota nose bleed english yun! Inantok na rin ako. Makatulog na nga! zzzzzzZZZZZZZZZZzzzzzzzzzzzz

>to be continued

No comments:

Post a Comment